5 phương án kết nối sân bay TSN và Long Thành được đề xuất

Theo Bộ GTVT, diễn biến sân bay Long Thành khả năng được kết nối với sân bay Tân Sơn Nhất bằng 5 phương án, trong đó 2 phương án đường bộ 3 phương án đường sắt.

Hiện nay các phương án đang được viện chiến lược và phát triển giag vậno thôn tải đang được tiến hành nghiên cứu,Diễn biến này bao gồm 5 phương án  kết nối giao thông giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất, gồm hai phương án đường bộ (đường bộ dài từ 43 đến 62 km) và ba hướng tuyến đường sắt (đường sắt dài từ 42 đến 45 km).Kế hoạch xây dựng các tuyến đường được chia thành 4 giai đoạn, từ năm 2025 đến năm 2050.

Phương án đường bộ đầu tiên kết nối qua đường Phạm Văn Đồng và cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây với 3 hướng: Qua đường vành đai 2 (dài 48 km) hoặc qua cầu Cát Lái (dài 57 km); qua quốc lộ 1 (dài 53 km); qua quốc lộ 1 K (dài 62 km).
Phương án 2 kết nối đường bộ từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đi theo các tuyến đường đô thị với 3 hướng kết nối. Một là đi qua hầm Thủ Thiêm (dài 43 km); qua đường Nguyễn Thị Định, cầu Cát Lái (dài 51 km); qua đường Nguyễn Hữu Thọ và cầu Phú Mỹ 2 (dài 50 km).

Bằng cách kết nối chúng bằng đường bộ, trọng tâm các tuyến xe buýt trực tiếp, với điểm khởi hành điểm đến được cung cấp tại một trong hai cảng dọc theo cả hai tuyến thay cản trở thời gian tuyến để đạt được tốc độ tốt nhất thể.

 

Trong ba phương án đường sắt,thì:

Phương án 3 là kết nối bằng tuyến đường sắt đô thị số 6 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành (chiều dài 45 km).

Phương án 4 là kết nối bằng tuyến đường sắt đô thị số 2 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành (dài 43 km).

Phương án 5 kết nối bằng tuyến đường sắt đô thị số 4 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành (dài 42 km).
Để đảm bảo sự thoải mái cho hành khách, Viện Chiến lược Phát triển Giao thông Vận tải đã khuyến nghị bố trí cải thiện kết nối đường sắt giữa hai sân bay hỗ trợ thời gian di chuyển.
Ngoài ra, việc quản kỹ thuật vận hành các tuyến đường sắt phải được quản để đảm bảo kết nối với các đoàn tàu khác hoạt động trong cùng sở hạ tầng.

Link tham khảo thêm về các phương án: tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *